Hệ thống nhận diện thương hiệu thời trang bao gồm những gì?

14/11/2016 16:43 1 number_format_thousands_sep610 views Category: Cẩm nang thương hiệu , Kiến thức thương hiệu

Trong bài viết trước Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì? Sao Kim đã đem đến khái niệm và những hạng mục cơ bản nhất của một bộ nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, đối với từng ngành nghề kinh doanh cụ thể, một bộ nhận diện thương hiệu chuẩn sẽ cần phải thêm những hạng mục đặc thù của từng ngành hàng.

Ở bài viết này, Sao Kim xin được tổng hợp 67 hạng mục cốt lõi để trở nên chuyên nghiệp đối với bộ nhận diện thương hiệu ngành Thời trang – may mặc.

1. Brand Name – Tên thương hiệu

Brand Name hay tên thương hiệu là yếu tố đầu tiên được nhắc tới và khẳng định sự tồn tại của doanh nghiệp. Đối với ngành nghề thời trang – may mặc, tên thương hiệu cần phải thể hiện được cá tính, tính chất và thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải.

Ví dụ: Salla – Tên thương hiệu thời trang nữ với hai âm tiết nhẹ nhàng, mềm mại, tạo nên sự mềm mại nữ tính cho thương hiệu.

>>> Tham khảo dự án thiết kế nhận diện thương hiệu thời trang nữ Salla

Ngược lại, Casanova – Tên thương hiệu thời trang nam với giọng điệu chắc chắn, khoẻ khoắn, thể hiện đúng chất nam tính mạnh mẽ, phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu nam giới.

>>> Tham khảo dự án thiết kế nhận diện thương hiệu thời trang nam Casanova.

2. Slogan

Slogan hay còn gọi là khẩu hiệu, là một câu nói ngắn gọn đúc kết thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải tới khách hàng mục tiêu

VD: Casanova – Cho Đam Mê Chinh Phục

Logo-casanova

Logo là hình ảnh đầu tiên gợi nhớ đến thương hiệu của bạn. Chẳng hạn khi nhắc đến hình ảnh “quả táo cắn dở”, người ta liên tưởng ngay đến thương hiệu Apple, hay biểu tượng chữ M màu vàng gợi nhớ đến hãng Fast Food nổi tiếng Mc Donald.

Đối với ngành Thời trang – may mặc, Logo cần thể hiện sự đơn giản, tinh tế và sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.

logo-salla

Mềm mại, nữ tính của logo thời trang nữ Salla

Logo-casanova

Mạnh mẽ – Cá tính – Độc đáo là thông điệp logo Casanova muốn truyền tải

4. Bộ ứng dụng văn phòng

Bộ ứng dụng văn phòng bao gồm các vật dụng cần thiết để sử dụng trong công việc kinh doanh và marketing như danh thiếp, tiêu đề thư, phong bì thư, kẹp tài liệu,…

nhan-dien-thuong-hieu-salla

Bộ nhận diện thương hiệu thời trang Nữ Salla

nhan-dien-thuong-hieu-casanova

Bộ nhận diện thương hiệu thời trang trang Nam Casanova

5. Các ứng dụng đặc thù ngành thời trang

Đối với ngành thời trang, các ứng ụng đặc thù không thể thiếu có thể kể đến như túi xách, nhãn giá (price tag), mác sản phẩm, nhận diện showroom,…

nhan-gia-salla

Nhãn giá – Price tag thời trang nữ Salla

nhan-gia-casanova

Nhãn giá – Price tag thời trang nam Casanova

mac-quan-ao-casanova

Nhãn mác quần áo

tui-dung-san-pham

Túi đựng thời trang nam

trang-tri-showroom

Trang trí nội thất showroom thời trang

Dưới đây là tổng hợp trọn bộ 67 hạng mục thiết kế bộ nhận diện thương hiệu do Sao Kim thực hiện, các bạn có thể tải về để tham khảo và lựa chọn. Link download tại đây.

STT Tên ấn phẩm
I. Tên thương hiệu
Sáng tạo tên thương hiệu, dự án
II. Khẩu hiệu
Sáng tạo slogan phù hợp với thương hiệu, dự án
III. Logo
Thiết kế logo
IV. Hệ thống ứng dụng nhận diện thương hiệu
Bộ ứng dụng văn phòng 1.     Danh thiếp
2.     Giấy tiêu đề
3.     Phong bì lớn & nhỏ
4.     Hóa đơn
5.     Tờ kẹp
6.     Giấy mời
7.     Giấy giới thiệu
8.     Thẻ nhân viên
9.     Chữ ký thư điện tử
10.  Bìa trình ký
11.  Thư mời
12.  Nhãn CD/Bao CD
13.  Thiệp chúc mừng năm mới
14.  Thiệp chúc mừng giáng sinh
15.  Thiệp chúc mừng sinh nhật
16.  Tài liệu trình chiếu (ppt)
17.  Phiếu thu/chi
18.  Phiếu xuất kho/nhập kho
Quà tặng & Xúc tiền thương mại 19.  Huy hiệu
20.  Cờ Hiệu
21.  Cờ lưu niệm
22.  Cúp
23.  Bút
24.  Đồng hồ treo tường
25.  Sổ tay
26.  Giấy note
27.  Túi giấy
28.  Ly, Bộ ấm chén
29.  Lót ly
30.  Áo thun
31.  Áo đi mưa
32.  Dù
33.  Áo khoác
34.  Nón lưỡi trai
35.  Dây đeo chìa khóa
36.  Nón bảo hiểm
37.  Túi xách/ ba lô
38.  Lịch để bàn (độc quyền):
–       Chụp hình
–       Thiết kế mỹ thuật
–       In ấn và gia công thành phẩm
39.  Lịch treo tường (độc quyền):
–       Chụp hình
–       Thiết kế mỹ thuật
–       In ấn và gia công thành phẩm
Bao bì nhãn mác Tải bản đầy đủ tại đây

Nếu doanh nghiệp của bạn gặp bất cứ khó khăn nào trong quá trình xây dựng bộ nhận diện thương hiệu đối với ngành Thời trang – May mặc, hãy liên hệ ngay với Sao Kim để được tư vấn và hỗ trợ từ các chuyên gia hàng đầu về thương hiệu.

Incoming search terms:

  • thời trang bao gồm
  • Thoi trang nam bao gom gi
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Họ tên

Email

Điện thoại

Công ty

Tiêu đề

Nội dung yêu cầu dịch vụ

Chọn nơi làm việc

Tags: , ,

Hệ thống nhận diện thương hiệu thời trang bao gồm những gì?
5 (100%) 15 votes

Related Posts

 

Gửi yêu cầu tư vấn 0964.699.499

Liên hệ VP tại: