Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

06/12/2016 15:30 4 number_format_thousands_sep003 views Category: Cẩm nang thương hiệu , Kiến thức thương hiệu

Trong kinh doanh ngày nay thương hiệu đã trở thành yếu tố sống còn đối với doanh nghiệp, còn đối với người tiêu dùng và công chúng, thương hiệu đã trở thành thuật ngữ quen thuộc hiện diện khắp nơi và ăn sâu và tâm trí họ. Những doanh nghiệp thành công đều biết rằng để khách hàng biết và nhớ về thương hiệu của mình họ cần xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng, đồng bộ và nhất quán. Vậy bộ nhận diện thương hiệu thực chất là gì?

Trong bài viết này, Sao Kim tập trung chủ yếu giải thích các thuật ngữ: Bộ nhận diện thương hiệu là gì?Thiết kế nhận diện thương hiệu là gì?Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu như thế nào?

1. Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu là một tập hợp các yếu tố hữu hình của thương hiệu (như tên gọi, logo, màu sắc, yếu tố đồ họa, biểu tượng, tài liệu marketing…), chúng phối hợp cùng nhau để định dạng và phân biệt thương hiệu này với thương hiệu khác trong tâm trí khách hàng.

Ví dụ: Bộ nhận diện thương hiệu cửa hàng trà sữa Tea Presso do Sao Kim thiết kế:

Bo-nhan-dien-thuong-hieu-tra-sua-Tea-Presso

Tham khảo dự án Thiết kế thương hiệu Tea Presso

  • Tên thương hiệu: Tea Presso
  • Logo: Thiết kế logo chữ cách điệu tên thương hiệu
  • Màu sắc chủ đạo: Màu vàng cam
  • Font chữ: cách điệu, không chân
  • Bộ tài liệu Marketing: Tiêu đề thư, Phong bì thư, Kẹp file A4, thẻ thành viên, bao bì cốc trà sữa, thẻ thành viên, phiếu quà tặng,…

Như vậy, các yếu tố bao gồm trong bộ nhận diện thương hiệu được Sao Kim liệt kê đầy đủ dưới đây:

  • Tên thương hiệu
  • Kiểu logo
  • Biểu tượng chính
  • Slogan hoặc tagline (Xem thêm nếu bạn chưa rõ Slogan là gì?)
  • Màu sắc chủ đạo
  • Font chữ
  • Hình ảnh minh họa
  • Các yếu tố chỉ dẫn
  • Các ứng dụng nhận diện thương hiệu (Phong bì thư, Kẹp file, bao bì nhãn mác, name card,….)

2. Thiết kế nhận diện thương hiệu là gì?

Thiết kế nhận diện thương hiệu là việc thiết kế các yếu tố trong bộ nhận diện một cách đồng bộ và nhất quán với tính cách và bản sắc của thương hiệu. Việc đồng bộ thể hiện trên từng ứng dụng thương hiệu như logo, phong bì thư, tiêu đề thư, kẹp file, danh thiếp, các vật phẩm ứng dụng marketing khác,…

Sự đồng bộ trong thiết kế nhận diện thương hiệu của khách sạn cao cấp 5* Majestic do Sao Kim thực hiện

Bo-nhan-dien-thuong-hieu-khach-san-Majestic

Bộ nhận diện đầy đủ cho thương hiệu khách sạn 5* Majestic

Bo-nhan-dien-thuong-hieu-khach-san-Majestic

Sang trọng trong từng chi tiết

Bo-dao-dia-tai-khach-san-Majestic

Bộ dao dĩa của khách sạn Majestic

But-khach-san-majectic

Bút tại khách sạn cũng được đồng bộ hoá

hop-but-khach-san-majestic

Thiết kế hộp bút lịch thiệp, sang trọng và cao cấp của khách sạn 5* Majestic

>>> Xem ngay các mẫu thiết kế nhận diện thương hiệu khách sạn dành riêng cho các đơn vị chuyên nghiệp

3. Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu như thế nào?

Đây là công việc đòi hỏi sự sáng tạo cao bởi mỗi thương hiệu có nét cá tính và bản sắc thương hiệu riêng. Có 2 hướng dành cho doanh nghiệp muốn thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu cho riêng mình: Tự thiết kế hoặc thuê đơn vị thiết kế.

Hướng thứ nhất: Tự thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.

Hầu hết mọi doanh nghiệp vừa và nhỏ đều muốn tối thiểu hoá chi phí của mình bằng cách tự tay làm hết mọi việc. Tự thiết kế bộ nhận diện cho công ty bằng cách sử dụng các phần mềm thiết kế chuyên dụng như Ps (Photoshop), Ai (Adobe Illustrator), In Design,…

Ưu điểm: Chủ động và linh hoạt trong quá trình thực hiện, không tốn chi phí

Nhược điểm: Không có nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế, tốn thời gian và công sức. Không có thời gian nghiên cứu thị trường để ra những mẫu thiết kế sáng tạo, độc đáo và khác biệt với thị trường, tính đồng bộ trong hệ thống nhận diện có thể không cao.

Hướng thứ hai: Thuê đơn vị thiết kế nhận diện thương hiệu

Bo-nhan-dien-thuong-hieu-duoc-pham

Thiết kế bộ nhận diện dược phẩm Ngọc An do Sao Kim thực hiện

Hướng này dành cho các doanh nghiệp không thể tự mình thực hiện công việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Điều này hoàn toàn hợp lý bởi lĩnh vực chuyên môn của công việc kinh doanh hạn chế khả năng cũng như thời gian thiết kế của các doanh nghiệp. Do đó, việc lựa chọn một đơn vị để thiết kế nhận diện thương hiệu là công việc cần thiết đối với doanh nghiệp muốn phát triển thương hiệu của mình.

Ưu điểm: Tính sáng tạo cao. Khác biệt hoá với tất cả các thương hiệu cùng ngành nghề. Kinh nghiệm và kĩ năng chuyên môn sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng trong việc thiết kế và ứng dụng bộ nhận diện thương hiệu.

Nhược điểm: Tốn chi phí đầu tư ban đầu. Tuy nhiên kết quả đạt được sẽ hoàn toàn phù hợp với chi phí đã bỏ ra nếu lựa chọn được đơn vị thiết kế chuyên nghiệp và uy tín.

>>>Xem ngay 6 tiêu chí để lựa chọn một đơn vị thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp, uy tín

Để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng và chuyên nghiệp, hãy liên hệ với Sao Kim ngay hôm nay. Với kinh nghiệm hợp tác với hơn 2.000 khách hàng và thiết kế hàng nghìn bộ nhận diện thương hiệu, Sao Kim là sự đảm bảo thành công cho dự án của bạn.

 

Incoming search terms:

  • Thương hiệu khắp mọi nơi
  • thương hiệu language:vi
  • bộ nhận diện là gì
  • bộ nhận diện thương hiệu là gì?
  • marketing nhận diện thương hiệu
  • thương hiệu
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Họ tên

Email

Điện thoại

Công ty

Tiêu đề

Nội dung yêu cầu dịch vụ

Chọn nơi làm việc

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?
4.97 (99.33%) 30 votes

Related Posts

 

Gửi yêu cầu tư vấn 0964.699.499

Liên hệ VP tại: