Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho khách sạn như thế nào?

08/05/2014 10:44 1 number_format_thousands_sep597 views Category: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Hệ thống nhận diện thương hiệu là sự diễn đạt bản sắc của một công ty thông qua các thông điệp hình ảnh, ngôn ngữ, màu sắc, cách thức truyền thông…. Hệ thống nhận diện của một thương hiệu bao gồm những yếu tố nhận biết cấu thành thương hiệu được thể hiện một cách đồng bộ, nhất quán tạo nên đặc điểm riêng giúp phân biệt thương hiệu đó với những thương hiệu khác.

Với hệ thống khách sạn, nhà hàng hệ thống nhận diện thương hiệu càng đóng vai trò quan trọng trong việc lưu dấu ấn cho khách hàng mỗi lần tiếp xúc.

Tại sao khách sạn cần thiết kế bộ nhận diện thương hiệu?

Đối với doanh nghiệp khách sạn

– Giúp khách sạn dễ nhận biết bởi khách hàng. Một khách sạn thiếu hệ thống nhận diện thương hiệu hoặc chưa hoàn chỉnh sẽ có chỉ số nhận biết thương hiệu thấp, khả năng cạnh tranh yếu.

– Tạo nên những cảm nhận lý tính và cảm tính cho khách hàng (chất lượng dịch vụ, ưu đãi được hưởng, phong cách phục vụ, đẳng cấp…). Một hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp sẽ mang tính thuyết phục và có sức hấp dẫn cao đối với khách hàng.

– Giúp khách sạn dễ dàng tiếp cận hơn với khách hàng bởi hệ thống nhận diện thương hiệu thường tấn công trực tiếp vào nhận thức của họ. Khách hàng sẽ cảm thấy gần gũi hơn nếu có cơ hội tiếp xúc thường xuyên và bài bản với hệ thống nhận diện thương hiệu của một khách sạn nào đó.

– Mang lại thế mạnh cho khách sạn trong việc thương lượng với các đối tác, các nhà cung ứng, các kênh phân phối về giá dịch vụ, hình thức cung cấp, thanh toán… Từ đó khách sạn có cơ hội áp dụng nhiều ưu đãi hơn cho khách hàng của mình.

– Giúp khách sạn giảm được các chi phí liên quan đến hoạt động quảng cáo. Hệ thống nhận diện thương hiệu của các tập đoàn khách sạn lớn đã rất thành công trong vai trò này bởi niềm tin vững chắc đối với khách hàng đã được tạo lập từ nhiều thập kỷ qua, điển hình như tập đoàn Hilton, Accord, Starwood, Marriott, Movenpick…

– Góp phần tạo nên nhóm khách hàng trung thành với thương hiệu và khách sạn. Nhanh chóng tạo lập tài sản thương hiệu thông qua sự tăng trưởng về nhận thức, sự hiểu biết và lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu, giúp giá trị thương hiệu tăng trưởng bền vững.

Đối với khách hàng

– Giúp khách hàng dễ nhận biết khách sạn và dịch vụ do khách sạn cung cấp. Hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ cung cấp thông tin cần thiết cho quyết định của khách hàng, tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

– Căn cứ vào hệ thống nhận diện thương hiệu, khách hàng có thể lựa chọn khách sạn phù hợp với nhu cầu thực tế cá nhân về sản phẩm, dịch vụ. Chẳng hạn, khách sạn Meliá Hanoi mang thương hiệu tập đoàn Sol Meliá (Tây Ban Nha) có ưu thế vượt trội về du lịch công vụ, tổ chức sự kiện…

– Mang lại niềm tin, tâm lý yên tâm, an toàn cho khách khi lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Vai trò của hệ thống nhận diện thương hiệu trong lĩnh vực khách sạn mang tính toàn diện, bởi trên thực tế chúng mang lại lợi ích cho cả các đối tác trong quá trình trao đổi, hoạt động.

Nhận diện thương hiệu khách sạn cần những gì?

A. Nhận diện thương hiệu cốt lõi  (Tên gọi, slogan và logo khách sạn)

B. Nhận diện văn phòng ( Danh thiếp, tiêu đề thư, phong bì, hóa đơn, đồng phục nhân viên, thẻ nhân viên, …)

C. Nhận diện cho hệ thống buồng phòng  ( khăn tắm, lược, dầu gội, túi đựng quần áo, note …)

D. Nhận diện cho hệ thống nhà hàng (thực đơn, hộp đựng tăm, dấu hiệu trên bát, đũa, khăn trải bàn, lót đựng ly ….)

E. Nhận diện cho hệ thống Spa/ bar (Tờ gấp giới thiệu dịch vụ, menu, khăn, áo choàng …)

F. Nhận diện cho các khu vực công cộng (tờ hướng dẫn, bản đồ địa điểm du lịch, vé gửi xe, túi đựng đồ …)

G. Nhận diện cho các hoạt động marketing (Brochure khách sạn, tờ gấp giới thiệu dịch vụ, mẫu poster quảng cáo …)

H. Nhận diện cho truyền thông (

I. Nhận diện môi trường Internet (Website, E-catalogue, Facebook Fanpage, Social Media, Email marketing …)

K. Nhận diện biển bảng và đồ họa môi trường (Biển khách sạn, biển chỉ dẫn bên trong khách sạn, motif trang trí, quảng cáo tấm lớn …)

[Để được tư vấn các hạng mục nhận diện thương hiệu phù hợp cho khách sạn mình, Quý khách vui lòng liên hệ với Sao Kim. ]

Case study do Sao Kim thực hiện

alaska-hotel0_1317137418

Bộ nhận diện thương hiệu khách sạn 4* Alaska Hotel

 

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu khách sạn Ruby River

Tham khảo một số bộ nhận diện thương hiệu đã được thiết kế bởi Sao Kim

[project_embed slug=”thiet-ke-nhan-dien-thuong-hieu” listby=”loaisanpham” per_page=”24″]

Với kinh nghiệm thiết kế nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp cho hàng chục khách sạn cao cấp trong cả nước, Sao Kim hân hạnh cung cấp dịch vụ thiết kế thương hiệu trọn gói cho khách sạn/resort của bạn.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và cung cấp dịch vụ :

Incoming search terms:

  • bo nhan dang thuong hieu nha hang khach san
  • cty accord về thương hiệu khách sạn
  • nhận diện thương hiệu là như thế nào
  • thế nào là nhận diện thương hiệu
  • Thiết kế thương hiệu và tư vấn xây dựng khách sạn
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Họ tên

Email

Điện thoại

Công ty

Tiêu đề

Nội dung yêu cầu dịch vụ

Chọn nơi làm việc

Tags: ,

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho khách sạn như thế nào?
5 (100%) 22 votes

Related Posts

 

Gửi yêu cầu tư vấn 0964.699.499

Liên hệ VP tại: