Phân tích bộ nhận diện thương hiệu vietcombank

21/05/2014 09:32 3 number_format_thousands_sep163 views Category: Cẩm nang thương hiệu

Diễn giải ý nghĩa của tác giả (Vietcombank): Với màu sắc chủ đạo của thương hiệu là màu xanh, biểu tượng (logo) gợi cảm giác liên tưởng sự bắt đầu và chuyển dịch liên tục của chữ “V” với ý nghĩa kết nối không ngừng nghỉ mọi hành trình để mang đến cảm xúc tin tưởng xuất phát từ trái tim.

nhan-dien-thuong-hieu-vietcombank (1)

Vietcombank đưa vào sử dụng 1 bộ nhận diện thương hiệu mới từ 31/03/2013

Các thuộc tính của thương hiệu Vietcombank (Sáng tạo – Phát triển không ngừng – Chu đáo, tận tâm – Kết nối rộng khắp – Khác biệt – An toàn, bảo mật) được xác định gắn bó chặt chẽ với các giá trị văn hóa Vietcombank vốn đã được xác lập và khẳng định (Tin cậy – Chuẩn mực – Sẵn sàng đổi mới – Bền vững – Nhân văn), là nền tảng vững chắc cho sự phát triển ổn định và bền vững của Vietcombank trong thời gian kế tiếp. Thông điệp truyền thông của thương hiệu mới Vietcombank:

“Chung niềm tin vững tương lai” (Together for the future) cũng như một lời cam kết với khách hàng về sự đổi mới toàn diện cả về hình ảnh và hoạt động để sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng trên con đường hướng tới tương lai.

NVTK:

Chăc chắn sự ra đời của bộ nhận diện thương hiệu mới không phải chỉ kỷ niệm 50 năm thành lập của VCB. Tuy nhiên NVTK muốn biết thêm về chiến lược mà Vietcombank muốn hướng đến, dẫn đến nhu cầu xây dựng một bộ nhận diện như ở đây.

Có một điều cần công nhận, khi đánh giá logo, font chữ và khẩu hiệu, cái ý nghĩa mà VCB muốn truyền tải đến công chúng và khách hàng là rất mới mẻ. Vietcombank cần có sự thay đổi, và đây là một sự thay đổi có thể chưa phải tối ưu nhưng là 1 sự thay đổi rất tích cực.

Font chữ cũ thể hiện sự lạc hậu có phần cổ hủ, việc quá nhiều đường nét đan xen trong cả logo và font chữ cũ là một điểm yếu. Slogan cũ đặt mục tiêu không trực tiếp liên quan đến lợi ích khách hàng, hẹp, và mang tính “nhà nước XHCN”. Trong khi đó, bộ nhận diện mới có sự điều chỉnh trong màu chủ đạo, làm sắc thái xanh có phần tươi trẻ hơn, font chữ thể hiện hơi hướng hiện đại, gần gũi, slogan mang nghĩa rộng và logo mang tính đơn giản. Nếu có thiếu là một số nét thẳng và góc cạnh trong font và hình ảnh, nhấn mạnh hơn vai trò sắc bén, sự chắc chắn và vị trí đầu tàu của Vietcombank trong thị trường ngân hàng Việt Nam. Ở khía cạnh này, NVTK thấy hơi tiếc về sự ra đi của logo 3 chữ V C B đan vào nhau, mặc dù cũ nhưng là một logo mạnh.

nhan-dien-thuong-hieu-vietcombank (2)

Đổi từ logo 3 chữ VCB lồng nhau thành logo trên

Còn nhiều thứ phải mổ sẻ , nhưng sơ sơ cảm nhận có vậy

Nguồn : Nghĩ về thiết kế

Incoming search terms:

  • nhận diện thương hiệu
  • phanhuongdotnhan
  • tin nhan thuong hieu
  • hình ảnh logo vietcombank
  • hinh nen vietcombank
  • font chữ slogan của vietcombank
  • phân tích nhận diện thương hiệu
  • ý nghĩa của bộ nhận diện thương hiệu
  • slogan của vietcombank
  • THUONG HIEU VIETCOMBANK
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Họ tên

Email

Điện thoại

Công ty

Tiêu đề

Nội dung yêu cầu dịch vụ

Chọn nơi làm việc